Việc hiểu
rõ khách hàng rất quan trọng trong chiến dịch marketing online. Một khi bạn biết
khách hàng của bạn đang tìm cái gì, website của bạn sẽ dễ vươn tới những khách
hàng, và dễ mang lại cho bạn lợi nhuận nhanh chóng. Nếu bạn đang tự học SEO thì bạn nên tìm hiểu về cách tương tác này.
Các lệnh tìm kiếm
Trong quá
trình tìm kiếm trên Google, thường chỉ có 3 loại lệnh chính, đó là:
“Do”- Lệnh
thi hành nghĩa là”Tôi muốn làm một điều gì đó”, chẳng hạn là mua vé máy bay hoặc
nghe một bài hát
“Know” Lệnh
thông tin. Lệnh này mang nghĩa “Tôi cần thông tin”, ví dụ như là tên của nhà
hàng tốt nhất ở Hà Nội
“Go” Lệnh
điều hướng nghĩa là ”tôi muốn đến một địa chỉ web cụ thể trên internet”, ví dụ
là facebook hoặc trang chủ của vnexpress.
Khi những
người truy cập gõ những lệnh tìm kiếm này và đến trang web crua bạn, liệu họ có
thấy hài lòng với những gì họ tìm thấy? Đây là câu hỏi lớn nhất là công cụ tìm
kiếm cố gắng trả lời . Nhiệm vụ chính của Google là đưa ra những kết quả tương
tự nhau với những người tìm kiếm giống nhau. Vậy, hãy tự hỏi chính mình, khách
hàng mục tiêu của bạn là gì và hãy chắc chắn là website của bạn được đưa đến
chính xác những người đó.
Một số thông tin thú vị
Tất cả những
thông tin đều dẫn chúng ta đến kết luận quan trọng:
-
Google
đang trở nên ngày càng phổ biến hơn. Lượng tìm kiếm tăng gần 20% mỗi năm.
-
Tìm
kiếm mang lại một nguồn lớn lợi nhuận cho website của công ty
-
Thường
người tìm kiếm chỉ xem ở 1 – 2 trang kết quả đầu tiên. Từ trang 3 trở đi, thứ hạng
website không còn ý nghĩa
-
Trên
top của kết quả tìm kiếm sẽ mang lại cho khách hàng niềm tin về uy tín của công
ty
Để đạt được những mục tiêu trên, SEO sẽ giúp các
bạn. Tuy nhiên, nếu có những hành động sai thì sẽ dễ dàng dẫn đến việc bị phạt
và sẽ rất khó để cứu website trở lại. Kiến thức về SEO thì vô hạn, nhưng hãy cố gắng trau dồi kiến thức, để trở thành một SEO pro.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét