Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Google tương tác với người tìm kiếm như thế nào?

Việc hiểu rõ khách hàng rất quan trọng trong chiến dịch marketing online. Một khi bạn biết khách hàng của bạn đang tìm cái gì, website của bạn sẽ dễ vươn tới những khách hàng, và dễ mang lại cho bạn lợi nhuận nhanh chóng. Nếu bạn đang tự học SEO thì bạn nên tìm hiểu về cách tương tác này.
Các lệnh tìm kiếm
Trong quá trình tìm kiếm trên Google, thường chỉ có 3 loại lệnh chính, đó là:
“Do”- Lệnh thi hành nghĩa là”Tôi muốn làm một điều gì đó”, chẳng hạn là mua vé máy bay hoặc nghe một bài hát
“Know” Lệnh thông tin. Lệnh này mang nghĩa “Tôi cần thông tin”, ví dụ như là tên của nhà hàng tốt nhất ở Hà Nội
“Go” Lệnh điều hướng nghĩa là ”tôi muốn đến một địa chỉ web cụ thể trên internet”, ví dụ là facebook hoặc trang chủ của vnexpress.
Khi những người truy cập gõ những lệnh tìm kiếm này và đến trang web crua bạn, liệu họ có thấy hài lòng với những gì họ tìm thấy? Đây là câu hỏi lớn nhất là công cụ tìm kiếm cố gắng trả lời . Nhiệm vụ chính của Google là đưa ra những kết quả tương tự nhau với những người tìm kiếm giống nhau. Vậy, hãy tự hỏi chính mình, khách hàng mục tiêu của bạn là gì và hãy chắc chắn là website của bạn được đưa đến chính xác những người đó.
Một số thông tin thú vị
Tất cả những thông tin đều dẫn chúng ta đến kết luận quan trọng:
-       Google đang trở nên ngày càng phổ biến hơn. Lượng tìm kiếm tăng gần 20% mỗi năm.
-       Tìm kiếm mang lại một nguồn lớn lợi nhuận cho website của công ty
-       Thường người tìm kiếm chỉ xem ở 1 – 2 trang kết quả đầu tiên. Từ trang 3 trở đi, thứ hạng website không còn ý nghĩa
-       Trên top của kết quả tìm kiếm sẽ mang lại cho khách hàng niềm tin về uy tín của công ty
Để đạt được những mục tiêu trên, SEO sẽ giúp các bạn. Tuy nhiên, nếu có những hành động sai thì sẽ dễ dàng dẫn đến việc bị phạt và sẽ rất khó để cứu website trở lại. Kiến thức về SEO thì vô hạn, nhưng hãy cố gắng trau dồi kiến thức, để trở thành một SEO pro.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét