Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Kỳ 2: Những tiêu chí chấm điểm của SEO Doctor (Phần 1)

Ở bài viết trước, các bạn đã có thể hiểu tổng thể SEO Doctor là gì, và cách sử dụng cơ bản. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các tiêu chí chấm điểm của SEO Doctor.

Trước hết, chúng ta sẽ mở Tab Stats. Tab Stats thể hiện những chuẩn đoán về SEO cho trang web mà bạn đang xem
Thẻ H1 và H2
Tiêu chí đầu tiên là thẻ H1 và H2. Thẻ heading H1 là thẻ quan trọng nhất trong các thẻ heading và sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được chủ đề chính của trang web. Thông thường, thẻ H1 thường có chữ to hơn bình thường, điều này sẽ giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được nội dung web.
·        Sử dụng thẻ H1 và H2 để nổi bật những từ khóa quan trọng
·        Thẻ H1 chỉ nên sử dụng 1 lần
·        Thẻ H2 có thể sử dụng nhiều lần, sau thẻ H1 (thường là 2 đến 3 lần)
Tỉ lệ liên kết trỏ ra ngoài website (Page rank flow)
Page rank flow là tỷ lệ số liên kết trở ra ngoài website chia cho số link trong website. Một trang web có tất cả link đều là link nội bộ thì sẽ có Page rank flow là 100%, còn khi tất cả các link đều trỏ ra ngoài (outbound links) thì sẽ có điểm số là 0%
Số liên kết (Number of links)
Number of links thể hiện số links có trong website của bạn. Thường thì các công cụ tìm kiếm chỉ công nhận một số liên kết ở trên site của bạn, và bỏ qua những liên kết khác. Nếu số liên kết là trên 100 thì SEO Doctor sẽ cảnh báo bạn.
Thẻ tiêu đề (Title Tag)
Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO Onpage. Để tối ưu tốt nhất thì bạn nên làm theo những gợi ý sau:
·        Luôn đặt thẻ tiêu đề cho bất kì trang web nào của bạn
·        Tiêu đề nên ở khoảng 11 đến 70 kí tự
·        Sử dụng những từ khóa liên quan đến bài viết trong thẻ tiêu đề
·        Không được trùng lặp thẻ tiêu đề trong site của bạn. Mỗi trang web trong site của bạn nên có những tiêu đề khác nhau
Thẻ mô tả (Meta description)
Thẻ mô tả được sử dụng để mô tả một cách ngắn gọn trang web của bạn. Hiện tại thì các công cụ tìm kiếm không sử dụng yếu tố này để chấm điểm nữa, nhưng nó vẫn được sử dụng để thể hiện trang web trang kết quả tìm kiếm (SERFs)
Những gợi ý để tối ưu thẻ mô tả:
·        Viết mô tả thật dễ hiểu với người dùng và tránh sử dụng các công cụ tự động tạo ra thẻ mô tả
·        Bạn nên thêm các từ khóa thông dụng và thẻ mô tả, điều này sẽ giúp những từ khóa đó được bôi đậm khi hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
·        Chỉ nên sử dụng khoảng 70 từ (350 kí tự) do công cụ tìm kiếm khong thể hiển thị được quá nhiều chữ trong kết quả tìm kiếm

Trên đây là hướng dẫn về việc tối ưu trang web sử dụng SEO doctor. Các bạn hãy đón đọc tiếp kỳ 3 để có những hướng dẫn cụ thể hơn cho việc sử dụng SEO doctor cho trang web của bạn.
Xem thêm: Công cụ SEO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét