Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Một số điểm cần lưu ý trong quá trình làm SEO



Trong quá trình làm SEO chắc hẳn bạn sẽ luôn gặp một số lỗi và không biết khắc phục ra sao, bài viết này sẽ tổng hợp các lỗi hay gặp trong quá trình làm seo giúp bạn tránh cũng như khắc phục một cách sớm nhất
1.       Chưa nắm vững kiến thức SEO. Để nắm được các kiến thức SEO, bạn có thể tìm đọc rất nhiều tài liệu về SEO public rất nhiều trên mạng internet hoặc bạn có thể tìm đọc tài liệu ở một số trang web về seo uy tín như vietmoz.net hay seoantoan.com. Nếu có điều kiện, bạn nên theo học một khóa đào tạo SEO bài bản để nắm kiến thức một cách đầy đủ và hiểu sâu về SEO một cách rõ ràng hơn.

2.       Không cập nhật thuật toán
Công việc SEOer luôn phụ thuộc vào Google, vì thế bạn phải cần để ý mỗi khi Google cập nhật thuật toán mới. Bởi chính mỗi lần cập nhật thuật toán nó ảnh hưởng trực tiếp tới việc và kết quả của bạn. Vì thế hãy luôn để ý để từ khóa không bị ra đảo nhé.
3.       Những lỗi seo web cơ bản cần tránh về website
 Bạn nên liên hệ với bên code để họ tối ưu website của bạn một cách tốt nhất.  Giao diện web nên thân thiện với người dùng  và con bọ tìm kiếm. Cấu trúc website hợp lý, tạo cảm giác thân thiện với người dùng.  Bạn cũng nên có giao diện website riêng trên điện thoại và máy tính bảng. Hơn nữa, giờ đây Google đã cập nhật thuật toán cho mobile ưu tiên website thân thiện với các thiết bị di động nên công việc này ngày càng trở nên cần thiết. 
4.       Cung cấp nội dung không có giá trị
Hãy luôn nhớ Content is the King. Đây là công thứ c bất hủ trong SEO. Bởi mục đích cuối cùng của bạn cũng như  Google thì là mang lại kết quả tốt nhất cho người dùng.  Và nếu thật sai lầm khi bạn không chú trọng đến nội dung của website. Bạn nên nắm kĩ các kiến thức SEO Onpage và vẫn dụng cho tốt. Nếu bạn am hiểu về lĩnh vực bạn đang kinh doanh, bạn hãy viết bài cho nó bởi chính bài viết của bạn mới thu hút được người  đọc chứ không như những bài viết thuê ngoài, thường không phải là do người chuyên môn viết nên kiến thức vô cùng hời hợt, không gây được hứng thú và mang lại thông tin hữu ích cho người đọc.
Một số điểm cần lưu ý trong quá trình làm SEO

5.       Nhồi nhét từ khóa
Nếu bạn vẫn còn suy nghĩ rằng bài viết càng nhiều từ khóa càng tốt thì đây là một sai lầm và cực kỳ lạc hậu. Google đã có thuật toán chim cánh cụt (Google Penguin) để trừng trị các web có dấu hiệu spam. Bạn cần tính toán và đưa lượng từ khóa vào bài viết từ 2,5 – 5% là tốt nhất.  Đừng cố nhồi nhét từ khóa vào nội dung bài viết,  hãy phân tán từ khóa dàn đều trong bài và tách các từ trong cụm từ khóa ra.
Và hãy nhớ viết bài phải đặt các Heading. H1 là từ khóa bạn seo, các thẻ H2 cũng cần thiết chứa từ khóa nhưng không được trùng với thẻ H1.Thẻ H3 có thể có chứa hoặc không chứa từ khóa.
6.       Tạo quá nhiều liên kết trong thời gian ngắn
Google Sanbox ra đời nhằm theo dõi và phạt những site mới xây dựng liên kết quá đà. Chính vì thế, khi bạn tạo  mới tạo một web mới tinh nhưng lại có liên kết, backlink cho blog tràn lan thì rất dễ bị Google phạt. Điều này có thể khiến site của bạn bị tụt hạng nghiêm trọng và thậm chí mất tích trên bảng xếp hạng.
Vì vậy để xây dựng thứ hạng một cách nhanh nhưng vững chắc thì bạn cần thiết phải tập trung nhiều hơn vào xây dựng nội dung và đặt backlink từ những web có PR cao, đặt liên kết có chất lượng với số lượng đều đặn và tần suất vừa phải.
Trên đây là 6 lỗi hay mắc phải nhất trong quá trình làm SEO. Chúc bạn mau lên top Google.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét