Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Một số thuật ngữ trong SEO website cần biết khi tìm hiểu về SEO




Chắc hẳn mọi người không chỉ riêng mình, trước đây khi mới bập bẹ tìm hiểu về SEO, nhiều lần bị khó khăn khi gặp một khái niệm mới về SEO. Nên mình có ý định lập ra môt topic, trong đó mọi người chia sẻ về các khái niệm từ cơ bản đến nâng cao trong SEO để cùng biết, cùng hiểu đúng cũng như giúp đỡ các bạn newbie tìm hiểu về SEO khỏi bị rơi vào tình trạng như chúng ta từng bị. 
Mình xin bắt đầu bằng một số khái niệm mình tự cắt nghĩa và tổng hợp từ các nguồn khác nhau.
SERPs là gì?
SERP viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page. Khi người dùng thực hiện một truy vấn, Search Engine (Google, Yahoo, Bing ..) sẽ trả về một trang kết quả các website mà người dùng tìm kiếm.

Link out là gì?
Link out có thể thể hiểu là một loại link từ trang của bạn trỏ đi trang khác. Trong trường hợp liên kết là từ một site khác trỏ về site của bạn thì nó là link out của site kia nhưng lại là backlink của bạn.
Landing page là gì?
Landing page – trang đích được hiểu là một trang web hướng người dùng ghé thăm từ những click đầu tiên, nhằm quảng bá một sản phẩm hay dịch vụ nào đo. Landing page sẽ được tối ưu nội dung sao cho chỉ tập trung vào chủ đề sản phẩm, dịch vụ đó. Trong SEO, nó có vai trò như đích đến của việc tối ưu hóa từ onpage tới xây dựng baclink để kéo lượng người truy cập vào và cố gắng chuyển đổi thành khách hàng. Landing page là một cái gì đó thể hiện tinh túy của các nỗ lực tối ưu hóa từ người quản trị.

Nếu coi của bạn giốn như một siêu thị bigC vốn rất rộng lớn. Nó sẽ có rất nhiều lối vào khác nhau, và lối vào quan trọng nhất là cửa chính sẽ giống như trang chủ website của bạn sẽ rất nhiều người vào.  Các lối vào khác sẽ đón các nhóm khách hàng riêng biệt như: mua quần áo, mua đồ gia dụng, mua đồ ăn uống (bánh mỳ bigC khá nổi tiếng),..thì Landing pages giống như các lối vào riêng đó, dẫn người dùng vào một nội dung nhất định.
Thẻ meta description  là gì?
Description có nghĩa là mô tả hay miêu tả, thẻ meta description là thẻ dùng để mô tả một cách khái quát, ngắn gọn nội dung trang Web của bạn nhằm giúp cho Google hiểu một cách tổng quan nhất về nội dung trang của bạn. Google luôn quan tâm tới nhu cầu của người đọc, nên khi thẻ này giúp người đọc hiểu rõ về nội dung của trang Web, Google sẽ ưu tiên sử dụng thẻ  này hiển thị snippet trên trang kết quả tìm kiếm.

Internal links là gì?
Internal links hay còn gọi liên kết nội bộ là một dạng trỏ về các trang của bạn từ chính website của đó. Đây là một trong những yếu tố cơ bản và cực kỳ quan trọng trong quá trình SEO ONPAGE.

Thẻ heading là gì?
Thẻ heading là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa website cuả bạn. Và việc bạn sử dụng thẻ Heading trước tiên là làm cho người dùng cảm thấy thân thiện hơn vì biết được bạn đang chú ý vào vấn đề gì và điều quan trọng tiếp theo là để cho con bọ tìm kiếm biết được đâu là điểm nhấn của nội dung.
Chính vì việc nhấn mạnh trong nội dung làm cho thẻ Heading trở lên rất quan trọng và tính tới thời điểm SEO bây giờ thì thẻ Heading lại mang tầm quan trọng lớn vì Google đang hướng người dùng tới với nội dung của website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét