Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Đặt backlink SEO bằng các viết blog với vai trò cuả khách (Guest Blog)



Những blogger có ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực của bạn có thể tác động tới hàng ngàn người bạn không quen biết. Khi nội dung của bạn được xuất bản trên blog của họ, bạn tự động nhận được sự truy cập từ những người này, điều đó rất tốt với SEO web. Các blogger có ảnh hướng lớn nhất trong lĩnh vực của bạn thường được nhìn nhận là những chuyên gia có độ tin cậy cao. Nếu những blogger này tin tưởng bạn thì những độc giả của họ cũng vậy.
Các bước bạn nên làm:







·        Kiểm tra 50 kết quả đầu tiên và tìm các blog có lượng độc giả/người theo dõi lớn. Cách tốt nhất để biết blog có đạt được lượng truy cập lớn hay không là kiểm tra comment trên các bài đăng của họ. Các blog năng động và có lượng truy cập lớn sẽ nhận được rất nhiều comment.
·        Đăng ký trên blog và thường xuyên đưa ra các comment. Các blogger thích được mọi người comment cho những bài đăng của mình.
·        Khi họ đã biết đến bạn, hãy gửi cho các blogger này email thể hiện sự đánh giá cao những gì có trong blog của họ. Đừng vội đòi hỏi bất cứ điều gì. Chỉ trao đổi những điều dễ chịu nhất.
·        Tiếp tục giữ những mối quan hệ này. Không có con số thần kỳ nào về số email cần gửi cho họ. Hãy đơn giản tự mình cảm nhận. Hãy tìm nhiều cách giúp đỡ họ. Nếu bạn có gợi ý để cải thiện site hay chủ đề của họ, hãy gửi họ ngay.
·        Khi bạn đã có mối quan hệ tốt với các blogger, hãy giới thiệu ý tưởng tuyệt vời của bạn cho một bài viết và hỏi họ có thích đăng nó không. Đừng đề nghị bài đăng phải ở mục “bài viết của khách” – thay vào đó, hãy đề nghị mức cam kết nhỏ thôi (một bài đăng trên một chủ đề nào đó). Khẳng định với họ, bạn sẽ viết bài này. Nếu họ đọc nó và quyết định không đăng, thì hãy tỏ rõ cho blogger biết bạn không phật ý về điều đó.
·        Sau khi bài viết đầu tiên của bạn được đăng lên, hãy đè nghị bạn bè đọc và đưa ra phản hồi. Phần lớn các blogger thích có nhiều phản hồi, càng nhiều phản hồi họ càng vui.
·        Đến lúc này, hãy tiến thêm một bước cam kết xa hơn (hai bài viết mỗi tháng hay mỗi bài một tuần)
·        Xây dựng những mối quan hệ thực sự với các blogger. Đừng chơi với họ chỉ vì muốn lợi dụng ảnh hưởng của họ hay đặt backlink. Điều đó sẽ không đưa bạn đi xa được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét