Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

5 nguồn tài liệu học SEO tốt nhất

Như tt c nhng người t hc SEO, tôi luôn tìm hiu nhiu ngun tin trên mng. Cũng có nhiu hướng dn thủ thuật SEO và hướng dn SEO blackhat. Và mt điu quan trng nht tôi tng hc được là : đng tin tt c mi th bn đc được. Có nhng ngun thông tin khá hay mà tôi thu thp được trong quá trình t hc SEO. Các ngun thông tin này đu được viết bng Tiếng Anh.


1.  Moz

Đây là mt trong nhng website mà tôi thường xuyên đc khi mi vào ngh SEO. Đ có th có nhng thông tin cht lượng cao, bn cn có tài khon VIP, nhưng thông qua blog và hướng dân SEM, bn cũng đã có khá đ kiến thc SEO căn bn ri.

2.  Webmaster world

Thường thì hu hết các blogger SEO viết quá nhiu lý thuyết và nêu ra quá ít nhng ví d thc tế. Khi đc các blog này, thường bn s nghĩ, đc khá hay, nhưng làm sao đ áp dng hiu qu?

Webmaster World là mt trong nhng din đàn uy tín và lâu đi nhát v các ch đ liên quan đến phát trin web và marketing online. Có nhng nhà qun tr Web chia s nhng ý tưởng và nhng vn đ thc s xy ra khi h làm vic và đ m đ chúng ta vào tranh lun. Kết qu là mi ch đ thường liên quan đến nhng ch đ xác đnh, và không b spam. Rt tiếc là trang web này cn phi đăng kí tr phí đ đc được bài.

3.  SEO by the Sea

Blog ca Bill Slawski là trang web tt nht đ hc v công c tìm kiếm, không ch là Google. Anh y đã đc rt nhiu tài liêu v các công c tìm kiếm như Bing và Yahoo ri dch sang tiếng Anh – ngôn ng thông dng trên thế gii đ nhiu người có th đc được nó. Đc nhng tài liu này, bn s hiu được nhng công c tìm kiếm đang làm gì và d đoán được xu hướng tương lai ca vic tìm kiếm, không ch v Google.

4.  SEO Book

Aaron Wall được c thế gii công nhn là người m đu ca k nguyên làm SEO. Ông y có l là người đu tiên nghiên cu v SEO trên thế gii. Ông y không ch chia s nhng khía cnh chuyên môn ca SEO mà ông y còn viết v vn đ mà liên kết SEO vi các phương thc marketing online khác, giúp bn hiu được toàn cnh ca vic cnh tranh sn phm trên mng

5.  The Anatony of a Large-Scale Hypertextual Search Engine

Đây là mt t báo ni tiếng được viết bi Larry Page và Sergey Brin, nhng người đã sáng lp ra Google trong thi gian h đang hc tiến sĩ Stanford. Đó là mt bn thiết kế đu tiên ca hình mu hot đng ca Google. Bây gi, Google cũng đang gi mt phn ca bn nguyên mu đó. Đc bài viết này, bn s hiu rt rõ quá trình đang din ra trong các công c tìm kiếm hin nay

Đây là 5 bài báo, din đàn ni tiếng v SEO mà bn nên đc. Tuy nó được viết bng tiếng anh, tc là khó đ các bn đc và hiu, nhưng mình khuyên nếu các bn có vn ngoi ng khá, các bn nên đc nhng tài liu này. Chúng s giúp bn trong vic làm SEO rt nhiu. Nếu các bn mun bt đu, tt nht hãy đc các s dng phn mm SEO doctor, nó s giúp bn khá nhiu trong vic SEO website





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét