Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Bạn mới bước chân vào SEO và muốn tự học SEO? Cần phải trau dồi kiến thức  cho mình? Bộ hướng dẫn dành cho người mới học SEO sau đây sẽ giúp bạn trên con đường trở thành SEO chuyên nghiệp
SEO là gì?
SEO là hệ thống quy tắc chuẩn mực marketing tập trung vào sự gia tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm nhưng không phải là Google Adwords. SEO bao gồm cả những vấn đề kĩ thuật và những yếu tố sáng tạo để tăng thứ hạng, định hướng nguồn truy cập, và tăng sự được nhìn thấy ở trên các công cụ tìm kiểm. Có nhiều khía cạnh của SEO, Onpage và Offpage, từ bài viết đến hệ thống liên kết. Thường thì SEO chỉ đơn giản được hiểu là tạo ra những website được cấu trúc tốt để Google hiểu được.Tuy nhiên, SEO không chỉ là tạo một website thân thiện với công cụ tìm kiếm. SEO còn là tạo ra website thân thiện với người dùng nữa.
Bài hướng dẫn này đã được viết khá chi tiết về mọi khía cạnh của SEO – từ việc tìm từ hóa tốt để tăng lượng truy cập cho website, đến tạo website thân thiện với công cụ tìm kiếm, đến việc xây dựng hệ thống liên kết và tạo ra giá trị thực sự cho site của bạn. Nếu bạn thấy khó khăn trong khi tự học SEO, hãy comment bên dưới, tôi sẽ giúp bạn.
Tại sao cần phải SEO website?
Lượng lớn truy cập được tạo ra từ các công cụ tìm kiếm như là Google, Bing, Yahoo. Điều này vẫn đúng nếu website của bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ, thông tin… hay bất cứ thứ gì khác.
Công cụ tìm kiếm đặc biệt ở chỗ nó sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập từ những khách hàng bạn muốn hướng vào – những người tìm kiếm những thứ bạn cung cấp. SEO là con đường để đạt được điều đó. Nếu Google không tìm thấy website của bạn hoặc không thể thêm nội dung của bạn vào khối lượng dữ liệu của Google, thì bạn đã lỡ một cơ hội lớn để định hướng nguồn truy cập vào website của bạn.
Từ khóa – những từ mà người dùng internet gõ vào ô tìm kiếm – mang giá trị vô cùng lớn. Kinh nghiệm đã chỉ ra lượng truy cập từ Google có thể quyết định sự thành công hay thất bại của một công ty. Những khách hàng đến từ Google thường sẽ tạo ra lợi nhuận nhanh, độ chuyển đổi cao hơn bất cứ phương thức marketing nào khác. Đầu tư vào SEO sẽ tạo ra tỷ lệ hồi vốn nhanh hơn bất cứ phương thức truyền thông hay marketing nào khác.
Tại sao Google không thể tự tìm ra website của tôi mà không cần SEO?
Các công cụ tìm kiếm rất hiện đại, những vẫn cần sự giúp đỡ. Những công cụ phổ biến luôn cố gắng cải thiện công nghệ của họ để có thể truy cập sâu và trong hệ thống để trả lại những kết quả tốt nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên, công nghệ tìm kiếm hiện tại có giới hạn.Và nếu bạn làm SEO tốt, có thể sẽ tăng thêm cho bạn hàng nghìn khách hàng, nhưng nếu có bước bạn làm sai, thì site của bạn sẽ bị hạ thấp trong kết quả tìm kiếm, nơi mà khả năng được click vào là gần như không thể.
Tôi có thể tự làm SEO được không?
Kiến thức SEO khá phức tạp, nhưng phần lớn mọi người sẽ hiểu được những điều căn bản. Những khóa học SEO miễn phí vẫn có trên internet, kể cả những bài hướng dẫn như thế này. Kết hợp kiến thức với một chút thực hành, bạn sẽ trở thành pro trong lĩnh vực này.
Bài viết này là để dành cho những người tự học SEO. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, mờ mịt về lối đi của mình, thì hãy comment bên dưới hoặc inbox, mình sẽ giúp đỡ các bạn
Xem thêm: hướng dẫn sử dụng SEO Doctor



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét