Nghiên cứu từ khóa là một
trong những phần
quan trọng nhất của hoạt động SEO. Được
đánh giá cao ở những
từ khóa đúng sẽ
giúp website bạn tăng lượng
khách hàng đáng kể. Bằng
cách nghiên cứu những
từ khóa phù hợp với thị trường, bạn không chỉ hiểu những từ hay cụm từ nào sẽ được định hướng để lên top, mà còn hiểu
thêm về khách hàng của mình.
Không phải cứ kéo lượng truy cập vào website là tốt, mà đúng hơn là hãy kéo
những khách hàng
mục tiêu vào
website của bạn.
Với việc
nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tiên đoán được sự dịch chuyển của nhu cầu trên
thị trường,
và thay đổi cho phù hợp với những điều
kiện thị trường thay đổi, và
cung cấp những
sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm.
Nếu bạn đang tự học SEO,
thì việc đầu tiên bạn nên làm là hãy học cách
nghiên cứu từ khóa chuẩn xác. Việc này sẽ giảm nhẹ khối lượng công việc
phải làm cho bạn đi rất
nhiều lần
Làm thế nào để đánh giá chất lượng của từ khóa
Một từ khóa sẽ đáng giá bao nhiêu với website của bạn? Nếu bạn là chủ của một cửa hàng
bán giày online , liệu bạn có thể bán
nhiều giày từ những người tìm kiếm “giầy nâu” hay “bốt đen”? Những
từ khóa được tìm kiếm
thường dễ dàng được truy cập bởi các
webmaster, và có những công cụ nghiên cứu từ khóa
giúp bạn về những thông tin này. Tuy nhiên, những công cụ này không thể cho bạn biết trực tiếp giá trị của việc nhận được lượng truy cập từ những từ khóa này là bao nhiêu. Để hiểu được
giá trị của từ khóa, bạn cần hiểu rõ website của chính
mình
Tìm hiểu về từ khóa dài
Quay trở lại ví dụ về cửa hàng
giày online, liệu có phải là tốt nếu website đó được ở top 1 với từ khóa “giày”?
Sẽ thật tuyệt vời nếu được xử lý các từ khóa có lượng tìm kiếm
5000 lần/ngày, hoặc chỉ cần 500 lượt một ngày cũng ok. Những,
thật tế thì, những
cụm từ khóa phổ biến chỉ chiếm 30% lượng
tìm kiếm,
phần còn lại nằm ở những từ khóa dài. Những từ khóa dài có hàng
trăm triệu cách tìm kiếm khác nhau. Và một bài học
marketing có lẽ ai cũng
biết là những từ khóa dài mang độ chuyển đổi cao hơn.
Một người
tra cứu từ “giày” thường chỉ đơn giản là xem thôi, chứ chưa sẵn sàng mua. Mặt
khác, khi người
ta tìm
kiếm “giá tốt nhất cho Air Jordan cỡ 41” thì có nghĩa là họ đã sẵn sàng để mua.
Công cụ để nghiên cứu
Làm cách nào để chúng
ta có thể có thông tin về những từ khóa? Tất
nhiên là từ những phần mềm, công
cụ sau:
- Google Adwords Keyword
Planner Tool
- Google Trends
- Rank tracker
- Keywordtool.iu
Google Adwords Keyword Planner tool là một công cụ phổ biến cho bất kì một SEOer nào. Nó không chỉ gợi ý từ khóa và ước tính lượng
tìm kiếm, mà còn
cho biết giá nếu bạn muốn chạy chiến dịch Adwords. Để xác định lượng
tìm kiếm
cho những từ khóa cụ thể, hãy đặt Match Type về Exact, và tìm dưới ô Local
Monthly Searchers. Hãy nhớ đây chỉ là tổng
lượng tìm kiếm. Tỷ lệ kích vào links sẽ làm giảm số lượng người truy cập đi rất
nhiều.
Độ khó của từ khóa
Để biết là nên chọn từ khóa nào để SEO, thì không
chỉ dựa vào lượng
tìm kiếm,
mà chúng ta còn phải dựa trên lượng công
việc cần
phải làm để đẩy từ khóa đó lên
top. Nếu các thương hiệu lớn đã chiếm hết top 10, mà bạn chỉ là
website mới thành lập, thì việc để lên top sẽ tốn hàng
năm trời làm việc cật lực. Đó chính là lí do mà độ khó của từ khóa
quan trọng.
Kiến thức SEO thì vô cùng
đa dạng, nhưng
hãy kiên nhẫn. Để trở thành một
SEO pro cần phải mất nhiều thời gian và công sức.
Kiên trì rồi bạn sẽ thành công
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét