Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Nghiên cứu từ khóa để SEO thật chính xác

Nghiên cu t khóa là mt trong nhng phn quan trng nht ca hot đng SEO. Được đánh giá cao nhng t khóa đúng s giúp website bn tăng lượng khách hàng đáng k. Bng cách nghiên cu nhng t khóa phù hp vi th trường, bn không ch hiu nhng t hay cm t nào s được đnh hướng đ lên top, mà còn hiu thêm v khách hàng ca mình.

Không phi c kéo lượng truy cp vào website là tt, mà đúng hơn là hãy kéo nhng khách hàng mc tiêu vào website ca bn. Vi vic nghiên cu t khóa, bn có th tiên đoán được s dch chuyn ca nhu cu trên th trường, và thay đi cho phù hp vi nhng điu kin th trường thay đi, và cung cp nhng sn phm dch v mà khách hàng đang tìm kiếm.
Nếu bn đang t hc SEO, thì vic đu tiên bn nên làm là hãy hc cách nghiên cu t khóa chun xác. Vic này s gim nh khi lượng công vic phi làm cho bn đi rt nhiu ln

Làm thế nào đ đánh giá cht lượng ca t khóa

Mt t khóa s đáng giá bao nhiêu vi website ca bn? Nếu bn là ch ca mt ca hàng bán giày online , liu bn có th bán nhiu giày t nhng người tìm kiếm giy nâu hay bt đen? Nhng t khóa được tìm kiếm thường d dàng được truy cp bi các webmaster, và có nhng công c nghiên cu t khóa giúp bn v nhng thông tin này. Tuy nhiên, nhng công c này không th cho bn biết trc tiếp giá tr ca vic nhn được lượng truy cp t nhng t khóa này là bao nhiêu. Đ hiu được giá tr ca t khóa, bn cn hiu rõ website ca chính mình

Tìm hiu v t khóa dài

Quay tr li ví d v ca hàng giày online, liu có phi là tt nếu website đó được top 1 vi t khóa giày?

S tht tuyt vi nếu được x lý các t khóa có lượng tìm kiếm 5000 ln/ngày, hoc ch cn 500 lượt mt ngày cũng ok. Nhng, tht tế thì, nhng cm t khóa ph biến ch chiếm 30% lượng tìm kiếm, phn còn li nm nhng t khóa dài. Nhng t khóa dài có hàng trăm triu cách tìm kiếm khác nhau. Và mt bài hc marketing có l ai cũng biết là nhng t khóa dài mang đ chuyn đi cao hơn. Mt người tra cu t giày thường ch đơn gin là xem thôi, ch chưa sn sàng mua. Mt khác, khi người ta tìm kiếm giá tt nht cho Air Jordan c 41 thì có nghĩa là h đã sn sàng đ mua.

Công c đ nghiên cu

Làm cách nào đ chúng ta có th có thông tin v nhng t khóa? Tt nhiên là t nhng phn mm, công c sau:

-  Google Adwords Keyword Planner Tool

-  Google Trends

-  Rank tracker

-  Keywordtool.iu

Google Adwords Keyword Planner tool là mt công c ph biến cho bt kì mt SEOer nào. Nó không ch gi ý t khóa và ước tính lượng tìm kiếm,  mà còn cho biết giá nếu bn mun chy chiến dch Adwords. Đ xác đnh lượng tìm kiếm cho nhng t khóa c th, hãy đt Match Type v Exact, và tìm dưới ô Local Monthly Searchers. Hãy nh đây ch là tng lượng tìm kiếm. T l kích vào links s làm gim s lượng người truy cp đi rt nhiu.

Đ khó ca t khóa

Đ biết là nên chn t khóa nào đ SEO, thì không ch da vào lượng tìm kiếm, mà chúng ta còn phi da trên lượng công vic cn phi làm đ đy t khóa đó lên top. Nếu các thương hiu ln đã chiếm hết top 10, mà bn ch là website mi thành lp, thì vic đ lên top s tn hàng năm tri làm vic ct lc. Đó chính là lí do mà đ khó ca t khóa quan trng.
Kiến thc SEO thì vô cùng đa dng, nhưng hãy kiên nhn. Đ tr thành mt SEO pro cn phi mt nhiu thi gian và công sc. Kiên trì ri bn s thành công

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét