Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Tầm quan trọng của việc kiểm tra backlink



“Content is the King, Link is the Queen”, một câu nói bất hủ trong giới SEOer. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò nội dung và link đến việc xếp hạng của từ khóa, bởi chúng là mấu chốt của việc vị trí từ khóa  có được xếp hạng cao hay không. Nếu bạn có nội dung tốt, chưa chắc bạn đã có vị trí cao trên bảng xếp hạng vì SEO website phải kết hợp giữa Onpage và Offpage chính vì thế backlink có vai trò cực kỳ quan trọng.

Tại sao phải check backlink thường xuyên ?

Đối với đối thủ

 

-          Việc check backlink website của đối thủ sẽ giúp bạn hiểu được đối thủ làm SEO theo cách nào ? Website họ lên nhờ content hay link? Nếu là link, thì link của đối thủ đến từ nguồn link nào, mua link hay từ hệ thống website vệ tinh, forum diễn đàn, link dofollow hay nofollow…Số lượng domain, ip của các website trỏ đến có đa dạng và mạnh mẽ không. Từ đó ta đưa ra được chiến thuật SEO, kế hoạch SEO cho  hợp lý

Đối với website của mình

-          Trong quá trình ranking từ khóa, bạn cần thường xuyên kiểm tra số lượng link đổ về và nên coi đó là công việc hàng ngày, hàng tuần. Nhờ việc check backlink, bạn có thể biết được số lượng backlink đang đổ về, số link có tăng trưởng không hay hụt đi để kiểm tra được năng suất làm việc của bạn cũng như nhân viên.
-          Việc kiểm tra backlink sẽ giúp bạn thống kê được số link, kiểm tra xem đối thủ có bơm link xấu nhằm hạ thứ hạng website của bạn không
-          Kiểm tra vị trí từ khóa thường xuyên để xem hiệu quả của việc làm backlink để điều chỉnh cho hợp lý, tránh bị các thuật toán của Google phạt




Một số công cụ check backlinks thường dùng:

1.       Ahref
2.       Ranks Signals
3.       Backlink Wach
4.       Open Site Exporler
5.       SEMrush
Các công cụ trên dùng rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào website của chúng và dán URL của website cần phân tích là ta đã có dữ liệu. Tuy nhiên, để có được dữ liệu một cách đầy đủ nhất, ta phải dùng nộp phí để xem dữ liệu.
1.      Ahref
Khi muốn kiểm tra link, bạn không thể không nhắc đến Ahref.com, đây là một trong những công cụ check backlink mạnh mẽ nhất hiện nay. Muốn dùng được hết tính năng cũng như xem toàn bộ dữ liệu nó cung cấp bạn phải trả tiền cho những điều này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể biết được một phần dữ liệu khi sử dụng miễn phí.
Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần vào website Ahref.com và nhập vào tên miền website muốn kiểm tra back link. Nếu muốn lưu trữ dữ liệu, bạn hoàn toàn có thể tải chúng về được.
2.       Backlink Watch
                                                    
Backlink Watch là một công cụ kiểm tra backlink chuyên dụng được cung cấp bởi Ahrefs. Nếu như Ahref bạn phải đóng phí mới có thể xem được link thì backlinkwatch.com sẽ thống kê đầy đủ số lượng backlink cho bạn.
3.      SEMRush

SEMRush là một công cụ khá tốt và cũng mạnh mẽ để phân tích nhiều khía cạnh website của bạn. Để sử dụng được công cụ này bạn truy cập vào semrush.com.
Với công cụ này, bạn cũng biết được số lượng backlink trỏ về, referring domains, top anchortext, ở đây bạn có thể đến để nhận biết lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm, thay đổi vị trí, kiểm tra backlinks của blog của bạn. Cùng với điều này trang web cung cấp nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu quảng cáo, danh sách các publisher AdSense trên blog của bạn,.
4.      Open Site Explorer
Open site explorer là 1 công cụ được xây dựng bởi Moz nó cho phép bạn kiểm tra DA, PA, nguồn backlink của 1 website, lượng facebook share,like, twitter, g+ của website bạn.
Để sử dụng công cụ này, bạn truy nhập vào đường dẫn https:-//moz.com/researchtools/ose/ sau đó dán đường dẫn website bạn muốn phân tích vào đó bạn sẽ nhận được kết quả. Với tính năng miễn phí, bạn vẫn có thể xem được khá nhiều lượng link đổ về website đó
Ngoài ra bạn có thể phân tích, so sánh website của mình với 5 đối thủ khác.
5.       Rank Signals

Rank Signals cũng là một công cụ check backlink  vô cùng đơn giản và sạch sẽ. Chỉ cần bạn tạo tài khoản và đăng nhập miễn phí, bạn hoàn toàn có thể xem gần như hết tất cả các dữ liệu mà chúng cung cấp. Tiện ích của Rank Signals là chúng liệt kê cho bạn chỉ số Pagerank, do – nofollow của link đó luôn.
Cám ơn bạn đã đọc bài viết, chúc bạn SEO top

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét