Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Nghiên cứu từ khóa căn bản cho người mới bắt đầu


Trong các hoạt động để SEO, nghiên cứu từ khóa mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Được đánh giá cao ở những từ khóa đúng sẽ giúp website bạn tăng lượng khách hàng đáng kể. Khi nghiên cứu những từ khóa, bạn sẽ hiểu thêm về khách hàng, và nhu cầu của thị trường, từ đó sẽ có định hướng website cho phù hợp. Nếu bạn đang tự học SEO, thì việc đầu tiên cần làm có lẽ là học cách nghiên cứu từ khóa, chúng sẽ giúp bạn rất nhiề
u.

Website có lượng truy cập lớn chưa hẳn đã tốt, đúng hơn là website có lượng truy cập lớn từ những khách hàng có nhu cầu. Với việc nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tiên đoán được sự dịch chuyển của nhu cầu trên thị trường, và thay đổi cho phù hợp với những điều kiện thị trường thay đổi, và cung cấp những sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm.

Cách đánh giá chất lượng của từ khóa

Nếu bạn là chủ của một cửa hàng bán giày online , liệu bạn có thể bán nhiều giày từ những người tìm kiếm “giầy nâu” hay “bốt đen”? Những từ khóa được tìm kiếm thường dễ dàng được tìm hiểu bởi các webmaster, và có những công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn về những thông tin này. Tuy nhiên, những công cụ này không thể cho bạn biết trực tiếp giá trị của việc nhận được lượng truy cập từ những từ khóa này là bao nhiêu. Để hiểu được giá trị của từ khóa, bạn cần hiểu rõ website của chính mình

Tìm hiểu về từ khóa dài

Quay trở lại ví dụ về cửa hàng giày online, liệu có phải là tốt nếu website đó được ở top 1 với từ khóa “giày”?

Những từ khóa với 5000 lượt tìm kiếm một ngày thật là tuyệt vời. Những, thực tế thì, những cụm từ khóa phổ biến (từ khóa ngắn) chỉ chiếm 30% lượng tìm kiếm, phần còn lại nằm ở những từ khóa dài. Những từ khóa dài có hàng trăm triệu cách tìm kiếm khác nhau. Và từ khóa dài luôn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ khóa ngắn. Một người tra cứu từ “giày” thường chỉ đơn giản là xem thôi, chứ chưa sẵn sàng mua. Mặt khác, khi người ta tìm kiếm “Air Jordan cớ 40 giá rẻ” thì có nghĩa họ đã sẵn tiền để mua.

Công cụ để nghiên cứu

Những phần mềm phổ biến và hữu hiệu để nghiên cứu từ khóa bao gồm:

- Google Adwords Keyword Planner Tool

- Google Trends

- Rank tracker

- Keywordtool.iu

Google Adwords Keyword Planner tool là công cụ căn bản cho bất kì một SEOer nào. Nó không chỉ gợi ý từ khóa và ước tính lượng tìm kiếm, mà còn cho biết giá nếu bạn muốn chạy chiến dịch Adwords. Để xác định lượng tìm kiếm cho những từ khóa cụ thể, hãy đặt Match Type về Exact, và tìm dưới ô Local Monthly Searchers. Hãy nhớ đây chỉ là tổng lượng tìm kiếm. Tỷ lệ kích vào web nếu nhỏ sẽ làm giảm số lượng người truy cập đi rất nhiều. và thậm chí nếu website của bạn nội dung không tốt thì cũng sẽ ít người quan tâm.

Độ khó của từ khóa

Lượng tìm kiếm sẽ không hoàn toàn quyết định những từ khóa bạn muốn đưa vào chiến dịch SEO. Nếu các thương hiệu lớn đã chiếm hết top 10, mà bạn chỉ là website mới thành lập, thì việc để lên top sẽ tốn hàng năm trời làm việc cật lực. Đó chính là lí do mà độ khó của từ khóa quan trọng. Từ khóa quá khó thì chúng ta không nên tập trung vào, mà hãy bắt đầu từ những từ khóa dài, độ cạnh tranh thấp.

Để bắt đầu tiếp vận với kiến thức SEO, bạn hãy tập trung từ nghiên cứu từ khóa. Chúng sẽ giúp bạn rất nhiều. Nếu bạn là người bắt đầu học SEO, hãy đọc bài viết hướng dẫn sử dụng phần mềm SEO Doctor. Đây là một phần mềm tất yếu mà bất cứ SEOer nào cũng sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét