Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

PageRank là gì? Cách để tăng PageRank

PageRank là một điều quan trọng khi bạn muốn tăng thứ hạng của website.Vậy PageRank là gì?
Nói tổng quát nhất, PageRank là hệ thống của Google đánh giá website. Về cơ bản, nếu site bạn có PR cao thì sẽ được ưu tiên xếp trên các trang có pr thấp.

Trong tài liệu Google Guides, Google nói về PageRank là:
PageRank relies on the uniquely democratic nature of the web by using its vast link structure as an indicator of an individual page’s value. In essence, Google interprets a link from page A to page B as a vote, by page A, for page B. But, Google looks at more than the sheer volume of votes, or links a page receives; it also analyzes the page that casts the vote. Votes cast by pages that are themselves “important” weigh more heavily and help to make other pages “important.

« PageRank dựa trên sự dân chủ của hệ thống web toàn thế giới, sử dụng những đường dẫn để đánh giá về websites. Về bản chất, Google sẽ coi đường link từ page A đến page B như là 1 lá phiếu của page A cho page B. Nhưng, Google không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng đường dẫn, mà còn phân tích trang web đã đưa ra đường dẫn đó. links được đưa ra bởi những trang web tốt sẽ có tác dụng hơn links từ những trang web kém »

Nói cách khác, Google tạo ra một cuộc bầu cử, nơi mà từng website sẽ bỏ phiếu cho các trang khác bằng những đường dẫn. Nhưng không như ở đời thực, thì mỗi người chỉ có 1 phiếu, thì ở đây, 1 trang web có thể tạo ra nhiều links, và phiếu từ những page được đánh giá cao sẽ có chất lượng cao, chứ không phải bình đẳng như bầu cử bình thường.
Để xem PageRank của một page, bạn có thể dùng nhiều công cụ, trong đó phổ biến là SEO Quake. Điểm số PageRank từ 0-10, trong đó 10 là cao nhất.

Trong tài liệu SEO tiếp theo, tôi sẽ viết về cách để cải thiện PageRank của trang web của bạn. hãy đón xem nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét