Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Những quan điểm sai lầm khi làm SEO



Đã bao giờ bạn làm SEO mà từ khóa mãi không lên chưa? Bạn có thắc mắc xem mình đã làm sai chỗ nào hay cách làm SEO, quy trình SEO của mình chưa đúng. Bài viết này mình xin tổng hợp những lỗi mà SEOer hay gặp phải nhất.
1.       Không lập kế hoạch SEO
Lập kế hoạch SEO là một bước không thể thiếu trong quá trình làm SEO hiện nay. Để lập được kế hoạch SEO tổng thế bạn phải dành thời gian nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ xem họ đang làm gì và lên cấu trúc website, viết bài một cách hợp lý. Đồng thời `cũng nên dự trù được tình huống xấu xảy ra khi bị đối thủ chơi xấu hay từ khóa ko lên đúng hạn.
2.       Onpage chưa chuẩn
SEO Onpage là một kiến thức mà mỗi SEOer cần nắm vững. Nó là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm hiện nay.  Onpage gồm rất nhiều các yếu tố:
-          Website thân thiện, dễ sử dụng cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
-          Tốc độ load trang nhanh
-          Các danh mục bài viết bố trí khoa học, đẹp bắt mắt dễ dàng tiếp cận được các bài viết chúng ta muốn hướng tới khách hàng
-          Nội dung trên trang hay, độc đáo và cung cấp thông tin có ích cho người dùng.
-          Các thẻ Title, Meta Description, H1, H2 phải được tối ưu. Thương phải có từ khóa chính và mở rộng trong các thẻ trên.
-          Mật độ từ khóa chỉ từ 2-5%, không nên nhồi nhét từ khóa để tránh bị Google Pengin phạt
-          Bài viết nên có link nội bộ giúp người dùng ở lại trên trang lâu hơn
3.       Sai lầm trong Offpage
Nhiều bạn nghĩ rằng miễn có nhiều link là tốt. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn cứ làm link vô tội vạ không khác gì bạn đang đi spam vậy, chính vì thế sẽ lọt vào danh sách đen của google làm cho website của bạn. 
Những sai lầm trong quá trình làm SEO

-          Link đến từ diễn đàn có PA, DA cao ( thường trên 30 được coi là chất lượng)
-          Diễn đàn, website cùng chủ đề
-          Pagerank cao, mặc dù Google chính thức khai tử pagerank nhưng mình nghĩ nó vẫn có ý nghĩa trong seo
-          Số lượng link out ra ít ( nhỏ hơn 20 là ổn)
-          Link đặt trong bài viết nhiều lượt xem, comment và click vào backlink
-          Anchort text liên quan đến từ cần SEO
-          Link đến từ các website ko bị phạt bởi các thuật toán
-          Link dofollow
-          Nội dung backlink độc
-          Link từ các diễn đàn EDU, GOV
-          Link nằm trong bài viết có nhiều lượt tương tác trong mạng xã hội
-          Anchort text đa dạng, tự nhiên
4.       Không submit bài viết
Nhiều khi bạn viết bài lên website nhưng lại không submit nó lên các công cụ tìm kiếm, như thế sẽ rất dễ bị các đối thủ chơi xấu copy ngay bài viết của bạn, đôi khi nó lại được index trước bạn trong khi bạn là tác giả của bài viết đó. Chính vì thế, đừng để người khác lấy đi công sức của bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét