Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Các thuật ngữ trong SEO


Với một bạn mới học SEO chắc hẳn sẽ rất bỡ ngỡ với những thuật ngữ SEO từ cơ bản tới nâng cao. Bài viết này mình sẽ tổng hợp những thuật ngữ SEO cơ bản giúp bạn hiểu thêm phần nào về SEO

Keywords

Keywords có nghĩa là từ khóa, chính là từ khóa mình cần SEO…Nó chính là từ khóa miêu tả chung nhất về nội dung mà bạn đang kinh doanh và muốn nó xuất hiện trên bảng xếp hàng top đầu của Google khi khách hàng tìm kiếm.

♦ Pagerank

PageRank hay Ranking viết tắt là PR tạm dịch là thứ hạng trang. Nó có giá trị từ 0-10 là thông số của website được Google đưa ra để đánh giá chất lượng của website, giá trị này càng cao càng tốt. Xem thêm bài viết về

♦ Backlink

Backlink đơn thuần là một link từ website khác tới website của bạn. Backlink là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn có được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Mỗi backlink như một phiếu bầu cho website. Nếu backlink đến từ các site uy tín và gần với lĩnh vực bạn kinh doanh thì nó càng chất lượng. Xem thêm bài viết: cách xây dựng backlink hiệu quả tại đây: http://seoantoan.com/cac-mo-hinh-xay-dung-backlink-hieu-qua.html
thuật ngữ seo


♦ Internet Directory

Internet Directory giống như là thư mục trên internet chứa đựng rất nhiều website theo từng danh mục, từng chủ đề các nhau. Khác với các Cỗ máy tìm kiếm thông thường, các thư mục internet không hoạt động tự động mà thường do người quản trị cập nhật thông tin thông qua bản đăng ký của các chủ website gửi đến. Nếu website của bạn có mặt tại nhiều thư mục internet thì các chỉ số ranking, pagerank và cả vị trí trên các search engine cũng cao hơn.

♦ SEM

SEM là viết tắt của Search Engine Marketing. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet. SEM bao gồm các thành phần chính sau:
- SEO (Search Engine Optimization)
- PPC (Pay Per Click)
- PPI (Pay Per Inclusion)
- SMO (Social Media Optimazation)
- VSM (Video Search Marketing)

♦ On-page SEO

SEO Onpage: tối ưu trang web là một trong 2 yếu tố quan trọng hàng đầu giúp website của bạn đạt thứ hạng cao nhất. Onpage gồm khá nhiều công việc như tối ưu cải tiến code, tối ưu các thẻ, nội dung….làm cho web của bạn được thân thiện nhất với người dùng và công cụ tìm kiếm để các search engine sẽ tìm đến website của bạn dễ dàng hơn.
Bạn có thể sử dụng một số công cụ giúp Onpage website tốt: SEO Doctor, SEO queak

♦ Off-page SEO

Off-page SEO chủ yếu là việc xây dựng các liên kết đến website của bạn, hay còn gọi là backlink, càng nhiều liên kết thì càng tốt.  Tuy nhiên, các liên kết này phải là liên kết chất lượng

♦ Trustrank

Trustrank tạm hiểu là độ tin cậy của Google đặt vào một website, độ nổi tiếng của website đó, uy tín của website đó. Có thể là do website đã có vài năm, nhiều website nổi tiếng và link đến website đó, và website đó không sử dụng bất cứ kĩ thuật spam nào trong quá khứ.

♦ Sitemap

Sitemap hay gọi là Sơ đồ của một website là một danh lục liệt kê tất cả các mục thông tin trên trang web của bạn cùng sự mô tả ngắn gọn cho các mục thông tin đó giúp con bọ tìm kiến dễ dàng truy nhập vào website bạn một cách dễ dàng.

♦ SERP

SERP là viết tắt của cụm từ Search Engine Results Page tạm dịch là trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là trang Web mà các công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả tìm kiếm ứng với truy vấn từ khóa tìm kiếm của người dùng.

♦ Anchor text

Anchor Text tạm dịch là ký tự liên kết là chuỗi các ký tự ẩn chứa đường dẫn tới một trang Web hay các tài nguyên khác.

♦ Google sitelinks

Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang Web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google.

♦ Outbound Link

Outbound Link chính là link ra hay là liên kết trên website của mình đến những website khác.

♦ Cloaking

Cloaking là một kỹ thuật SEO làm cho nội dung của trang web dưới mắt các công cụ tìm kiếm (Spiders) của các Search Engines (cỗ máy tìm kiếm) khác với nội dung mà khách truy cập site thấy của người dùng. Điều này thường được thựa hiện bằng cách sẽ điều chỉnh hiện nội dung tùy theo IP truy cập website.

♦ Negative SEO

Negative SEO là kỹ thuật SEO được các Webmaster dùng để tăng thứ hạng (ranking) trên các công cụ tìm kiếm cho trang Web của mình bằng cách sử dụng các link “rác” hay các thủ thuật khác bị cấm trên các Search Engine.

♦ Web Crawler

Web Crawler được hiểu nó là 1 chương trình hoặc các đoạn mã có khả năng tự động duyệt các trang web khác theo 1 phương thức, cách thức tự động. Thuật ngữ khác của Web Crawler có thể dễ hiểu hơn là Web Spider hoặc Web Robot.

♦ Bounce rate

Là tỷ lệ số người click vào website rồi bỏ đi hay còn gọi là tỷ lệ thoát trang

♦ Conversion rate

Tỷ lệ số người đặt hàng/ tổng số người duyệt sites. Thường sử dụng thuật ngữ này trong các site bán hàng.

♦ Landing page

Là webpage đầu tiên hiển thị cho người dùng khi vào website.
Tập hợp những thủ thuật SEO cơ bản.

♦ Google Penalty 

Google penalty là một hình phạt của Google đề ra để áp dụng cho các website mắc phải lỗi như:
– Link tới những site bị banned
– Gửi những query tự động lên Google
– Hidden text, hidden links
– Tạo backlink xấu
– Spam từ khóa
Thuật toán này thường xuất hiện ở những website mới ra đời.
Hy vọng những thuật ngữ trên sẽ giúp những bạn SEOer mới hiểu về quá trình làm SEO hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét