Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO và những bước cơ bản



Bạn nhận một dự án về và khi đó bạn phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ để có thể góp mặt trong top cao nhất của Google. Chính vì thế khi bạn làm SEO bạn hãy nghiên cứu và phân tích đối thủ để có thể đánh giá và lên kế hoạch Seo cụ thể hơn, đặc biệt nếu bạn là một công ty SEO bạn càng phải chú trọng công đoạn này.
 
Dưới đây là các bước phân tích đối thủ cụ thể và tốt nhất cho bạn khi làm SEO. Hãy chọn ra cho mình những cách và quy trình hợp lý để có chiến lược phân tích và chiến lược SEO cụ thể.

1. Tìm hiểu sơ lược về đối thủ


Để cạnh tranh với đối thủ bạn nên biết đối thủ của bạn là ai và họ đang làm gì. Chính vì thế khi đó bạn nên tìm hiểu đối thủ của bạn là ai bằng cách bạn truy cập vào website của đối thủ và sau đó thì bạn hãy kiểm tra các thông tin như cấu trúc web, nội dung....

2.  Phân tích các từ khóa họ làm

Việc tiếp theo trong quá trình phân tích đối thủ chính là bạn phải tìm ra đối thủ đang làm những key nào và key đó có độ cạnh tranh như thế nào. Bước đơn giản nhất là bạn hãy vào website đó và check bằng Seoquke để kiểm tra các thẻ Title, meta là bạn sẽ biết được từ khóa đối thủ bạn đang SEO vì để tối SEO thì đối thủ của bạn cũng phải tối ưu trang web chính của bạn.

3. Kiểm tra backlink của đối thủ

Thường thì đây là bước mà các SEOER thường làm đầu tiên và bỏ qua 2 bước trên và thường thì các bạn ấy sẽ kiếm tra xem đối thủ có những link gì và và tìm hiểu cách đi link của đối thủ là gì.

Và việc check backlink thì bạn cũng biết được từ khóa chính của đối thủ là gì và tìm được nguồn gốc của Backlink đối thủ làm ra và bạn biết được đối thủ mạnh hay yếu.

Sau khi kiểm tra backlink của đối thủ thì bạn nên note lại những thông tin như các diễn đàn đối thủ đi và các vệ tinh đối thủ đặt cũng như tìm hiểu về chất lượng link đổ về.

4. Phân tích yếu tố mạng xã hội

Mạng xã hội ngày càng trởn lên quan trọng và bạn nên tìm hiểu và phân tích xem đối thủ làm mạng xã hội như thế nào để có được cái nhìn toàn diện nhất về mạng xã hội và kế hoạch triển khai quảng bá sản phẩm của mình lên mạng xã hội.

4. Phân tích các yếu tố khác

Ngoài các yếu tố đó thì bạn hãy phân tích các yếu tố quan trọng khác như Page Rank, AD, PA, và các chỉ số index liên quan tới website để có cái nhìn cụ thể và toàn diên nhất về từ khóa cũng như biết được đối thủ hơn ta về những điểm gì để ta có thể lên kế hoạch SEO cho dự án này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét