Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Đôi điều tản mạn về sitelink và cách tạo sitelink cho web



Sitelink là liên kết trang web hay còn được hiểu là phụ lục các liên kết tới trang web có cùng lĩnh vực hoạc có liên quan của một website và được hiển thị khi người dùng tìm kiếm và có kết quả trả về và những sitelink này sẽ tự động lấy và chúng ta chỉ có thể hạ sitelink xuống bằng cách giảm hạng url liên kết trang web.

Khi nào thì sitelink xuất hiện?


Để một website có site link khi tìm kiếm trên Google thì website của bạn phải có độ trust cao với từ khóa người dùng gõ trên Google. Đồng thời trên site bạn phải có những chủ đề ( thường là các category ) có bài viết liên quan tới truy vấn người dùng tìm kiếm và trong một khoảng thời gian nhất định thì site link sẽ xuất hiện.

Thường thì những từ khóa đứng top 1 hay xuất hiện ra site link nhất nhưng đôi khi những từ khóa top 2 cũng xuất hiện nhưng tỉ lệ thấp hơn và cũng đôi khi cả 2 từ khóa cùng dẫn tới một liên kết của bạn đứng top 1 nhưng chỉ có 1 site từ khóa là có site link và từ khóa còn lại sẽ không có sitelink.

Xem thêm: dao tao SEO thực hành nâng cao với kỹ năng tạo backlink siêu hạng

Điều hướng sitelink cho web

Để làm lên site link thì bạn phải đạt được các yêu cầu phía trên còn lại để bạn hạ sitelink xuống thì bạn hãy vào webmaster tool và giảm hạng URL xuống. Ngoài ra bạn có thể tối ưu lại menu navigation để làm mất đi sitelink.

Lợi ích sitelink mang lại

Sitelink giúp người dùng có thêm các thông tin liên quan về điều họ mong  muốn và từ đó họ có thể truy cập trực tiếp vào các thông tin đó mà không phải tìm kiếm quá nhiều. Ngoài ra nó còn giúp tăng thêm traffic cho website.

Và nếu bạn đã đạt được vị trí và có đươc sitelink thì bạn hãy cố gắng duy trì thứ hạng để website của bạn giữ được sitelink vì nếu bạn rơi xuống top 7 thì lập tức website của bạn sẽ mất site link.


1 nhận xét: