Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Chia sẻ về viết bài chuẩn SEO từ anh Ninh Thành Nam

Đang bận sml nhưng được bà chị đồng nghiệp cũ tag vào status này cũng thấy vui vui như có tiếng chim hót trong lồng ngực vậy

Là cái dự án đầu tiên mà mình tự viết nội dung. Unique hoàn cmn toàn luôn. Đợt đấy mới vô team SEO SEONgon làm ở vị trí content. Hằng ngày chỉ có xách lap đến công ty. TÌM và ĐỌC rồi VIẾT các loại bệnh thường gặp của bọn trẻ con cho các bà mẹ bỉm sữa đọc.

Mọi người thường nói viết bài chuẩn SEO, content hữu ích, Big Content với Small Content? Viral Facebook hay âm thầm ON TOP Google? Nhưng theo mình thước đo một content chất lượng là khi người viết bài có nhu cầu tìm chính từ khoá mà họ SEO:

. Họ sẽ chỉ đọc bài của mình viết vì sự hữu ích không phải vì tăng CTR cho website.
. Họ không phải đọc bài người khác viết nữa vì nội dung bài của chính họ viết đã quá đầy đủ rồi.
. Họ cũng không cần tìm thêm từ khoá khác trên Google vì điều hướng trên web đã rất chuẩn như có người nghiên cứu insight của mình.
Đợt đấy viết bài cứ bị ông Đạt chê viết KHÔNG HAY. Hỏi sao KHÔNG HAY thì ổng bảo tại tao không thấy nó lên TOP. Méo hiểu không lên TOP là do KHÔNG HAY thật hay do KHÔNG CHUẨN SEO. Thế là cứ ngồi đọc lại bài mình viết, thấy chỗ nào có từ khoá, thử xoá từ khoá đó đi xem nội dung của câu văn có bị mất nghĩa không. Nếu nó mất nghĩa tức là sự xuất hiện của từ khoá quan trọng. Nếu không mất nghĩa thì từ khoá đứng đó là thừa, là nhồi từ khoá, bỏ từ khoá đi cũng chẳng ảnh hưởng gì.
Sau dự án đầu tiên thì dự án thứ 2 cũng mạnh dạn nhận lời đề nghị viết bài PR cho khách. Bà Hồng Nguyên bị bỏng bô thế là bà search từ bỏng bô. Bà ý biết mình đang SEO về ngành bỏng bô nên tránh website của mình không bấm vào. Đi bấm vào VNE với 24h nhưng mà thật ra thì cũng của mình tất haha =))
p/s: Khoảnh khắc bạn phân biệt được thế nào là "bận quá" và "bận sml" là khi bạn rủ Crush đi chơi và trong thời gian đợi rep bạn chỉ mong Crush từ chối. Sorry một số chị em mình trễ deadline khiếp quá :( Mình đã tăng độ khó cho game bằng cách book vé đi Huế vào ngày giỗ tổ nên những gì mình nợ sẽ được trả hết trong ngày mai nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét