
u.
Website có lượng truy cập lớn chưa hẳn đã tốt, đúng hơn là
website có lượng truy cập lớn từ những khách hàng có nhu cầu. Với việc nghiên cứu
từ khóa, bạn có thể tiên đoán được sự dịch chuyển của nhu cầu trên thị trường,
và thay đổi cho phù hợp với những điều kiện thị trường thay đổi, và cung cấp những
sản phẩm dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm.
Cách đánh giá chất lượng của từ khóa
Nếu bạn là chủ của một cửa hàng bán giày online , liệu bạn
có thể bán nhiều giày từ những người tìm kiếm “giầy nâu” hay “bốt đen”? Những từ
khóa được tìm kiếm thường dễ dàng được tìm hiểu bởi các webmaster, và có những
công cụ nghiên cứu từ khóa giúp bạn về những thông tin này. Tuy nhiên, những
công cụ này không thể cho bạn biết trực tiếp giá trị của việc nhận được lượng
truy cập từ những từ khóa này là bao nhiêu. Để hiểu được giá trị của từ khóa, bạn
cần hiểu rõ website của chính mình
Tìm hiểu về từ khóa dài
Quay trở lại ví dụ về cửa hàng giày online, liệu có phải là
tốt nếu website đó được ở top 1 với từ khóa “giày”?
Những từ khóa với 5000 lượt tìm kiếm một ngày thật là tuyệt
vời. Những, thực tế thì, những cụm từ khóa phổ biến (từ khóa ngắn) chỉ chiếm
30% lượng tìm kiếm, phần còn lại nằm ở những từ khóa dài. Những từ khóa dài có
hàng trăm triệu cách tìm kiếm khác nhau. Và từ khóa dài luôn có tỷ lệ chuyển đổi
cao hơn từ khóa ngắn. Một người tra cứu từ “giày” thường chỉ đơn giản là xem
thôi, chứ chưa sẵn sàng mua. Mặt khác, khi người ta tìm kiếm “Air Jordan cớ 40
giá rẻ” thì có nghĩa họ đã sẵn tiền để mua.
Công cụ để nghiên cứu
Những phần mềm phổ biến và hữu hiệu để nghiên cứu từ khóa
bao gồm:
- Google
Adwords Keyword Planner Tool
- Google
Trends
- Rank
tracker
-
Keywordtool.iu
Google
Adwords Keyword Planner tool là công cụ căn bản cho bất kì một SEOer nào. Nó
không chỉ gợi ý từ khóa và ước tính lượng tìm kiếm, mà còn cho biết giá nếu bạn
muốn chạy chiến dịch Adwords. Để xác định lượng tìm kiếm cho những từ khóa cụ
thể, hãy đặt Match Type về Exact, và tìm dưới ô Local Monthly Searchers. Hãy nhớ
đây chỉ là tổng lượng tìm kiếm. Tỷ lệ kích vào web nếu nhỏ sẽ làm giảm số lượng
người truy cập đi rất nhiều. và thậm chí nếu website của bạn nội dung không tốt
thì cũng sẽ ít người quan tâm.
Độ khó của
từ khóa
Lượng tìm
kiếm sẽ không hoàn toàn quyết định những từ khóa bạn muốn đưa vào chiến dịch
SEO. Nếu các thương hiệu lớn đã chiếm hết top 10, mà bạn chỉ là website mới
thành lập, thì việc để lên top sẽ tốn hàng năm trời làm việc cật lực. Đó chính
là lí do mà độ khó của từ khóa quan trọng. Từ khóa quá khó thì chúng ta không
nên tập trung vào, mà hãy bắt đầu từ những từ khóa dài, độ cạnh tranh thấp.
Để bắt đầu
tiếp vận với kiến thức SEO, bạn hãy tập trung từ nghiên cứu từ khóa. Chúng sẽ giúp bạn rất nhiều. Nếu bạn là người bắt đầu học SEO, hãy đọc bài viết hướng dẫn sử dụng phần mềm SEO Doctor. Đây là một phần mềm tất yếu mà bất cứ SEOer nào cũng sử dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét