Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Về việc mp3 Zing vn bị rớt TOP Google - Nam Lê Vietmoz


10 ngày gần đây tôi thấy mọi người bàn tán về việc trang nghe nhạc TOP1 Việt Nam biến mất khỏi Google. Có nhiều người bàn tán là Zing bị phạt nọ kia, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì Zing chẳng bị làm sao cả.. có chăng là lỗi kỹ thuật về hệ thống 1 chút (chẳng hạn như chặn bots nên Google không Craw được dữ liệu của các bài hát, còn Homepage và 1 số Webpage khác vẫn được index như bình thường)
Do không có tài khoản Search Consoles của Zing (Webmaster tools) nên tôi không đánh giá sâu được, dựa trên kinh nghiệm cá nhân tôi chắc chắn rằng Zing không bị phạt.
Một số bạn nói Zing bị Google Sandbox (các bạn vui lòng tìm hiểu lại xem Google Sandbox là cái gì ở đây nha
Kế tiếp có 1 số bạn nói rằng do Zing không có thẻ Canonical nên bị phạt vì trùng lặp nội dung? Đúng là Canonical sẽ giúp hạn chế lỗi trùng lặp nội dung nhưng không phải cứ sử dụng Canonical là ok, còn nhiều cách khác mạnh mẽ hơn ví dụ như sử dụng sitemap cũng là 1 cách nè, hay cao cấp hơn là điều hướng bots trong sever cũng là 1 kỹ thuật cao cấp hơn nữa.

Tuy nhiên việc biến mất khỏi Google các từ khóa về bài hát cũng như tên ca sĩ cũng sẽ khiến Zing bị mất 1 lượng lớn traffic. Việc mất Traffic này sẽ khiến Zing sau khi khắc phục sự cố cũng sẽ bị tụt TOP 1 số lượng lớn các Keywords cũ.

Cuối cùng, Zing vẫn sẽ quay lại TOP như xưa bởi lượng truy cập trực tiếp cũng như độ phổ biến và độ trust của Zing là rất cao nên cũng không có gì đáng ngại

Nguồn: Nam Lê

Xem thêm: http://backlinkgold.com/dich-vu-backlink-tay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét