Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Xây dựng backlink khi Google Penguin là thuật toán gốc của Google

Mình thích bài này của Trần Ngọc Thuỳ. Một quan điểm hiếm hoi về Backlink Whitehat: "Sử dụng anchortext của internal link để định hình từ khóa cho landingpage. Sử dụng backlink trích dẫn để lấy page rank và bot Google".
(Trần Ngọc Thuỳ là người duy nhất mình thấy SEO được cả 3 lĩnh vực khó là SEO, Thiết kế web và AdWords trên cùng 1 site với Lat.vn - trước đây)
Chắc nhiều bạn đợt vừa rồi gặp bão Google mất top nhiều!
Thuật toán Penguin của Google chuyên tìm kiếm và "trừng phạt" thuật SEO quá đà (đa số là Backlink) ... đã được cập nhật, và lần này là cập nhật ... realtime. Tức là sẽ k có bão nữa, mà là Luôn Có Bão. Bất cứ bạn làm điều gì Blackhat thì hãy coi chừng, Google luôn lùng sục !!!
Nếu coi đợt cập nhật này là ra quân toàn diện thì những lần cập nhật trước chỉ là "thanh tra theo đợt". Bây giờ đi đâu cũng thấy "công an".
Và Blackhat là gì? Là việc bạn làm gì đó với website của bạn không phải vì lợi ích người dùng.
Mình nhớ có 1 ví von rất hay của một người nổi tiếng nào đó về Backlink thế này: "Nếu bạn đang đặt Backlink, hãy tưởng tượng Google đang đứng sau lưng, nếu bạn vẫn dám đặt Backlink đó thì bạn là Whitehat".
Trong mô hình 3Win (user - Google - website), đối tượng duy nhất cần quan tâm là user chứ không phải Google. Việc đi sâu tìm kiếm cách thức mà Google hoạt động rồi sử dụng kỹ thuật để lạch luật là điều mà Google không hề muốn.
Bây giờ lựa chọn còn lại là ở bạn:
- Blackhat: lên top (chưa chắc) nhanh, xuống top bất cứ lúc nào.
- Whitehat: lên top (mệt, khó, lâu), bền vững.
Nếu ai đó nói Blackhat vẫn có thể "lừa" Google thì xin nhớ rằng: "Một ngày nào đó, khi bạn nghe thấy tiếng gõ cửa dồn dập, đấy là khi bạn không còn có thể làm bậy được nữa".
- Mai Xuân Đạt SEONgon -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét