Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Tư vấn SEO và những điều tâm huyết

Tư vấn SEO là công việc rất khó khăn và phức tạp với các agency khi đi thuyết phục khách hàng của mình. Tư vấn SEO nhiều khi không khó để chốt khách nhưng rất khó để khách hàng hiểu được phương án nào mới là tối ưu cho website của họ. Theo quan điểm của mình, người tư vấn SEO tương lai phải tâm niệm những điều sau:

1. Làm cho khách hàng hiểu website để im sẽ chẳng ai biết
2. Tư vấn cho khách hàng hiểu cách mang lại khách hàng từ SEO
3. Tư vấn khách hàng hiểu làm SEO có rủi ro
4. Tư vấn cho khách hàng hiểu nghiên cứu từ khóa là 1 khâu quan trọng, đừng vội nhận SEO theo danh sách từ khóa của khách hàng
5. Tư vấn SEO phải giúp khách hàng hiểu thời gian lên TOP là khó chính xác tuyệt đối
6. Tư vấn khách hàng đừng ham dịch vụ SEO giá rẻ



Trong tương lai tư vấn SEO cũng sẽ phân hóa chi tiết hơn thành từng mảng nhỏ, nếu bạn làm dịch vụ SEO hay đào tạo SEO bạn chắc sẽ hiểu:
  • Phân tích SEO audit tổng quan tình hình website, sản phẩm, dịch vụ
  • Phân tích các đối thủ cạnh tranh và đề xuất hướng phát triển phù hợp
  • Tư vấn viết lại đường dẫn (URL) thân thiện
  • Tư vấn tối ưu site struct, navigation …
  • Tư vấn, xây dựng từ khóa map (keyword, meta title, meta description, meta keyword) chi tiết cho từng page
  • Tư vấn tối ưu keyword position, keyword density,...
  • Tư vấn tối ưu hóa thẻ heading(H1, H2 …)
  • Tư vấn tối ưu hóa SEO hình ảnh
  • Tư vấn tối ưu hóa html, css, js, validate w3c …
  • Tư vấn tăng tốc độ tải web, performance …
  • Tư vấn xây dựng liên kết cũng như liên kết nội bộ
  • Tư vấn redirect 301, 404
  • Tư vấn xây dựng chiến lược nội dung
  • Tư vấn chiến lược xây dựng backlinks hiệu quả, SEO Off page
  • Tư vấn tạo file robots.txt, sitemap tối ưu nhất cho SEO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét